Nhật ký thử nghiệm X-TEAM
- tunlights
- 10 thg 7
- 4 phút đọc
Cùng X-TEAM vượt qua Con đường cổ Đại Hải hoang dã ở Tân Cương — một trong những sa mạc khắc nghiệt nhất Trái đất. Trên những chiếc xe BMW, KTM và Aprilia, chúng tôi đã đẩy các thiết bị LOBOO như bộ sạc thông minh C36 và túi bảo vệ chống va đập Wanderer đến giới hạn của chúng. Bão cát, gió dữ dội, cồn cát bất tận — những thử nghiệm thực tế phân biệt thiết bị phiêu lưu thực thụ với phần còn lại. Hãy xem LOBOO thể hiện như thế nào khi con đường biến mất và chỉ có sự kiên cường và thiết bị là quan trọng.

Chuẩn bị:
Đội nhỏ gồm những người lái xe phiêu lưu của chúng tôi, X-TEAM, cùng với một xe RV hỗ trợ off-road, tập hợp tại rìa xa xôi của Hami, Tân Cương, sẵn sàng chinh phục Con đường cổ Đại Hải huyền thoại.
"Đại Hải" dịch theo nghĩa đen là "Sa mạc Lớn", và tuyến đường ít người biết đến này uốn lượn qua những vùng sa mạc rộng lớn không có người ở. Nó từng là một nhánh quan trọng của Con đường tơ lụa cổ đại.
Khi đoàn xe của chúng tôi tiến vào vùng đất vô chủ rộng lớn này, một bức tường bụi nổi lên ở đường chân trời. Các báo cáo thời tiết địa phương cảnh báo về gió sa mạc cực đoan và khả năng xảy ra bão cát.
Các tay đua thắt chặt đồ đạc và tiến hành kiểm tra lần cuối. Chuyến thám hiểm này không chỉ là về việc đến được phía bên kia — đó là một thử nghiệm thực tế, nghiêm ngặt về thiết bị phiêu lưu của LOBOO trong một số điều kiện khắc nghiệt nhất trên Trái đất.
Tổng quan về thiết bị và đội:

Cuộc thám hiểm bao gồm bốn xe máy — một chiếc BMW R1250GS Adventure, một chiếc KTM 1290 Super Adventure R, một chiếc Aprilia Tuareg 660, một chiếc Scrambler 1200XE — và một xe RV hỗ trợ Mercedes-Benz Arocs 8×8 mang theo nước, nhiên liệu và vật tư.

Trong số các thiết bị thử nghiệm có gương gập LOBOO, túi bình xăng LOBOO BTB12, túi chống va đập bơm hơi LOBOO Wanderer mới, và ít nhất một bộ sạc thông minh hai chiều LOBOO C36 (phiên bản thử nghiệm) được kết nối với pin xe máy.

Nhiệm vụ của chúng tôi là đẩy các thiết bị này đến giới hạn của chúng trong nhiều ngày di chuyển đường dài, xác minh liệu các sản phẩm của LOBOO có thực sự giữ được lời hứa về độ bền và hiệu suất của chúng hay không.

Trước khi khởi hành, chúng tôi đã hoàn thành kiểm tra lần cuối:
Bộ sạc C36, được gắn chắc chắn trên tay lái.
Túi chống va đập, được cố định và bơm căng hoàn toàn để bảo vệ tối đa.
Gương gập, được điều chỉnh để có tầm nhìn phía sau tối ưu.
Khởi hành dưới mối đe dọa của gió mạnh:

Khi bắt đầu hành trình, bầu trời có một màu nâu kỳ lạ, với các hạt cát mịn lơ lửng trong không khí.
Chỉ vài giờ sau, những cơn gió dữ dội bắt đầu quật vào các tay đua — lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi với "gió ngang" khét tiếng của Đường mòn Đại Hải.
Để giảm sức cản của gió và bảo vệ thiết bị của chúng tôi, chúng tôi đã gập gương LOBOO lại — điều mà gương thông thường không thể làm được.
Được chế tạo từ nhôm và thiết kế để gập nhanh chóng, gương LOBOO gập lại trong vài giây, giảm thiểu nguy cơ hư hỏng.
Ngay cả giữa cơn bão cát, bản lề gương và thấu kính chống chói vẫn ổn định, thể hiện khả năng chống chịu thời tiết tuyệt vời dưới ánh nắng sa mạc gay gắt.
Mặc dù những cơn gió mạnh nhất gần như khiến chúng tôi bị lật, gương vẫn nguyên vẹn — một chi tiết tưởng chừng nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng giúp tăng cường sự tự tin của chúng tôi trong những điều kiện khắc nghiệt như vậy.

Chiều hôm đó, bộ sạc thông minh LOBOO C36 đã có cơ hội đầu tiên chứng tỏ bản thân.
Sau sáu giờ lái xe vất vả, thiết bị liên lạc trên mũ bảo hiểm của một thành viên gần như hết pin.
Anh ấy đã tháo nó ra và kết nối trực tiếp với C36.
C36 hai chiều hoạt động như một trung tâm năng lượng di động — không chỉ sạc pin xe máy trong quá trình lái xe mà còn cung cấp công suất đầu ra lên đến 130W thông qua cổng TYPE-C để sạc thiết bị nhanh chóng.

Màn hình của C36 hiển thị điện áp pin theo thời gian thực, cho phép đội xác minh rằng — mặc dù di chuyển chậm và sử dụng quạt nhiều trong cái nóng gay gắt — tất cả các xe máy vẫn duy trì đủ năng lượng pin.
Nhờ thiết kế chống nước và bụi đạt chuẩn IP67 cùng với tính năng bảo vệ quá nhiệt, C36 không bị ảnh hưởng bởi bão cát và nhiệt độ cao trong suốt cả ngày.
Nó hoạt động như một máy phát điện mini độc lập, cấp nguồn cho điện thoại vệ tinh, pin máy ảnh và thậm chí cả máy tính xách tay của đồng đội dùng để xử lý cảnh quay từ máy bay không người lái — mà không cần khởi động máy phát điện của xe RV.
Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng thêm một lớp bảo mật cho chuyến thám hiểm.

Nghỉ ngơi tại trại đầu tiên:

Khi hoàng hôn buông xuống, sau khi chiến đấu với những trận bão cát không liên tục, chúng tôi chỉ đi được khoảng 80 km.
Khi gió cuối cùng cũng giảm bớt, chúng tôi dựng trại trong một vùng trũng tự nhiên được che chắn giữa các cồn cát.
Ngày mai, cuộc phiêu lưu sâu hơn vào vùng hoang dã chưa được khám phá sẽ tiếp tục.




Bình luận